Tin tức

Người tiêu dùng cần lưu ý khi mua các giỏ quà gói sẵn trong dịp Tết Nguyên đán 

Tin về ATTP | 17-01-2024 | 43 lượt xem

 

Trong những năm gần đây, việc tặng giỏ quà gói sẵn đẹp mắt đã đáp ứng được nhu cầu của rất nhiều người tiêu dùng, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán;  những giỏ quà Tết với hình thức bày biện “Bắt mắt”, ai cũng cảm thấy thích thú, kể cả người mua cũng như người được nhận quà.

 

Hình ảnh mang tính chất minh họa.

Tuy nhiên, theo nhiều tiểu thương, giỏ quà gói sẵn chính là cơ hội để nhiều người bán đưa hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ ra thị trường. Khi nhu cầu mua sắm tăng cao, nhiều người bán hàng đã cố tình đưa vào giỏ quà tết những mặt hàng kém chất lượng, không nguồn gốc, hết hạn sử dụng, thậm chí tư vấn cho khách hàng mua những mặt hàng giá rẻ với lời quảng cáo hàng nhập, hàng thương hiệu. Xen lẫn trong những hàng có thương hiệu, nhiều người tiêu dùng vẫn phát hiện ra những hộp bánh, kẹo có thương hiệu gần giống với các thương hiệu nổi tiếng nhưng giá thành khá thấp, không có địa chỉ sản xuất cụ thể nên không thể kiểm chứng được chất lượng. Nếu người tiêu dùng sử dụng rất có thể sẽ bị ảnh hưởng đến sức khỏe của người thân và chính bản thân mình.

Trong những giỏ quà có những sản phẩm người mua cần lưu ý:

- Rượu: Việc người bán lẫn một vài chai hàng giả trong lô hàng giỏ quà là điều hết sức bình thường. Thực trạng thị trường rượu hiện nay, dùng chai rượu thật đã sử dụng để làm lại rượu giả rất phổ biến, người mua khó mà phân biệt được.

- Kẹo, mứt, trà, rau câu, hạt dưa..: Hầu hết được đựng trong những hộp nhựa gắn mác “Chúc mừng năm mới” nhưng không hề có thông tin đơn vị sản xuất, hạn dùng, việc người bán mua phải hàng quá hạn sử dụng cũng khá phổ biến.

Vì vậy để có một cái Tết an toàn và trọn vẹn cho người thân và chính chúng ta, chỉ nên mua hàng ở những nơi thật sự uy tín và tốt nhất nên tự tay mình chọn lựa từng món quà./.

 

Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc (0)
Nhập thông tin của bạn:

Bài viết mới nhất

Thanh Hóa: Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa  phối hợp với Văn phòng điều phối về vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh tổ chức Hội nghị  tập huấn kiến thức, kỹ năng quản lý, giám sát về an toàn thực phẩm cho Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn; Ban Điều hành mô hình “Khu dân cư tự quản về an toàn thực phẩm” ở khu dân cư trên địa bàn huyện Yên Định.

Tin về ATTP | 01-04-2024

Một số biện pháp để phòng chống ngộ độc thực phẩm trong trường học

Tin về ATTP | 01-04-2024

Ký cam kết thực hiện pháp luật về An toàn giao thông và an toàn thực phẩm cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên

Tin về ATTP | 26-01-2024

Bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và mùa Lễ hội Xuân năm 2024

Tin về ATTP | 26-01-2024

Đảm bảo thực phẩm an toàn ngày Tết

Tin về ATTP | 19-01-2024