Tin tức

Hội nghị biểu dương Trưởng ban công tác Mặt trận tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa

Tin về ATTP | 24-10-2022 | 58 lượt xem

Hội nghị biểu dương Trưởng ban công tác Mặt trận tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa

 

Trong 02 ngày (20/10 và 21/10/2022) tại Trung tâm tổ chức sự kiện Dạ Lan đã diễn ra Hội nghị biểu dương Trưởng ban công tác mặt trận tiêu biểu, đã có nhiều cống hiến cho công tác mặt trận trong giai đoạn 2020 – 2022.

          Trong  những năm qua, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh ổn định và duy trì tốc độ phát triển, các chính sách an sinh xã hội  được triển khai kịp thời, thiết thực; an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được cải thiện và nâng cao. Trong những thành tựu chung của tỉnh nhà có sự đóng góp rất quan trọng của các cấp mặt trận trong tỉnh, đặc biệt là đội ngũ Trưởng ban công tác mặt trận ở các khu dân cư. Đội ngũ Trưởng ban công tác mặt trận ở các khu dân cư là những nhân tố tích cực, khơi dậy, động viên tinh thần thi đua yêu nước trong các tầng lớp nhân dân. Tuy độ tuổi và sự cống hiến của đội ngũ này là khác nhau nhưng ngọn lửa nhiệt huyết trong trái tim của mỗi người thì ai cũng nồng cháy, tâm huyết, tận tụy, sáng tạo hết lòng với công việc. Đội ngũ cán bộ mặt trận cơ sở đã chủ động, tích cực tham mưu cho cấp ủy đảng, nâng cao hiệu quả phối hợp với các tổ chức thành viên chính quyền cơ sở tạo sự kết hợp hiệu quả giữa nhiệm vụ quản lý nhà nước với nội dung các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước.

 

 

 

Hình ảnh:  Đồng chí Phạm Thị Thanh Thủy – UVBTV tỉnh ủy

  Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy – Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh

 

Giai đoạn 2020-2022, bằng kinh nghiệm và uy tín của mình đội ngũ Trưởng ban công tác mặt trận trên địa bàn tỉnh đã huy động nhân dân tham gia gần 367.500 ngày công lao động, hiến hàng nghìn m2 đất, đóng góp hàng nghìn tỷ đồng để tu sửa, làm mới đường giao thông nông thôn, kiên cố hóa kênh mương nội đồng… Tham gia chủ trì, hưởng ứng xây dựng 346 mô hình “Khu dân cư tự quản về an toàn thực phẩm” góp phần tích cực chủ động và tích cực phòng ngừa ngộ độc thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm, bảo vệ sức khỏe, giống nòi của dân tộc. Xây dựng 1.941 mô hình Khu dân cư sáng-xanh-sạch-an toàn, 3.112 khu dân cư tự quản bảo vệ môi trường, 131 mô hình khu dân cư an toàn giao thông tại các địa phương, góp phần hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới và cùng nhiều sự cống hiến đóng góp khác.

 

 

Hình ảnh: Đồng chí Đỗ Trọng Hưng – Uỷ viên trung ương Đảng

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa phát biểu tại Hội nghị

 

Phát biểu tại Hội nghị Đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Ủy viên trung ương - Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa đã ghi nhận những đóng góp, cống hiến tích cực của 100 trưởng ban công tác mặt trận ở các khu dân cư tiêu biểu, đại diện của 4.357 trong toàn tỉnh, đồng thời đồng chí cũng đã chỉ đạo Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh nghiên cứu các chương trình, kế hoạch để hướng dẫn, tập huấn các đại biểu cơ sở nâng cao về năng lực, kinh nghiệm để đóng góp, công hiến nhiều hơn nữa của Ban công tác mặt trận ở các khu dân cư.

Trong thành tích chung đó có sự đóng góp tích cực của Ban công tác Mặt trận khu dân cư đã có nhiều đổi mới trong công tác tuyên truyền, vận động, đoàn kết nhân dân thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, các phong trào, các  cuộc vận động do Mặt trận Tổ quốc Việt Nam chủ trì, phát động; nắm và phản ánh dư luận xã hội; động viên nhân dân giám sát cán bộ, đảng viên; là cầu nối giữa Đảng với Nhân dân, thực hiện phát huy dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; vận động nhân dân tham gia xây dựng Đảng, xây dựng Chính quyền vững mạnh.

 

 

Hình ảnh các Đồng chí Bí thư  và Trưởng Ban Dân vận trao tặng Bằng khen cho các Trưởng ban công tác mặt trận tiêu biểu

 

Hội nghị cũng đã nghe công bố Quyết định khen thưởng của Chủ tịch UBND tỉnh  cho 50 cá nhân tiêu biểu và Quyết định khen thưởng của Ủy ban MTTQ tỉnh và trao thưởng cho 50 cá nhân tiêu biểu./.

 

 

 

Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc (0)
Nhập thông tin của bạn:

Bài viết mới nhất

Thanh Hóa: Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa  phối hợp với Văn phòng điều phối về vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh tổ chức Hội nghị  tập huấn kiến thức, kỹ năng quản lý, giám sát về an toàn thực phẩm cho Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn; Ban Điều hành mô hình “Khu dân cư tự quản về an toàn thực phẩm” ở khu dân cư trên địa bàn huyện Yên Định.

Tin về ATTP | 01-04-2024

Một số biện pháp để phòng chống ngộ độc thực phẩm trong trường học

Tin về ATTP | 01-04-2024

Ký cam kết thực hiện pháp luật về An toàn giao thông và an toàn thực phẩm cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên

Tin về ATTP | 26-01-2024

Bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và mùa Lễ hội Xuân năm 2024

Tin về ATTP | 26-01-2024

Đảm bảo thực phẩm an toàn ngày Tết

Tin về ATTP | 19-01-2024