Tin tức

Bỉm Sơn tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác bảo đảm an toàn thực phẩm năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023

Tin hoạt động | 22-02-2023 | 71 lượt xem
Ngày 09/02/2023, tại Hội trường UBND thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa, UBND thị xã Bỉm Sơn, Ban Chỉ đạo quản lý về vệ sinh an toàn thực phẩm thị xã (gọi tắt là BCĐ) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đảm bảo an toàn thực phẩm năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Chủ trì hội nghị có đồng chí Trịnh Tuấn Thành- Bí thư  thị ủy- Chủ tịch UBND thị xã-Trưởng Ban chỉ đạo. Đồng chí Mai Thế Trị - Phó trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo. Hội nghị còn có sự tham gia của các thành viên Ban chỉ đạo về quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm, Lãnh đạo và CBCC của Văn phòng điều phối vệ VSATTP thị xã. Các đồng chí là Chủ tịch UBND các xã, phường trên địa bàn và gần 150 đại biểu tham dự.

 

Đồng chí Hà Văn Giáp – Quyền CVP phát biểu tại Hội nghị

Sau phần khai mạc của đồng chí Trịnh Tuấn Thành - Chủ tịch UBND thị xã, hội nghị đã được nghe đồng chí Nguyễn Văn Phương – Phó Chánh văn phòng HĐND và UBND, Phó chánh VPĐPVSATTP trình bày báo cáo tổng kết công tác bảo đảm ATTP trên địa bàn thị xã trong năm 2022 và triển khai Kế hoạc bảo đảm ATTP trong năm 2023.

Qua một năm triển khai thực hiện Kết luận 624-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh đến năm 2025; công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm (sau đây gọi tắt là ATTP) đã được cả hệ thống chính trị vào cuộc, triển khai đồng bộ và đạt được kết quả bước đầu, tạo chuyển biến khá tích cực. Năm 2022, công tác đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) tiếp tục được UBND thị xã, Chủ tịch UBND thị xã, Trưởng Ban chỉ đạo quan tâm, chỉ đạo. Ngay đầu năm, Chủ tịch UBND thị xã đã ban hành Quyết định số 95/QĐ-UBND ngày 12/01/2022 về việc ban hành Kế hoạch hành động thực hiện Quyết định số 191/QĐ-UBND ngày 11/01/2022 của UBND tỉnh về thực hiện Nghị quyết của Chính phủ, Nghị quyết của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh Thanh Hóa và Nghị quyết của Thị ủy, HĐND thị xã Bỉm Sơn về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của thị xã Bỉm Sơn năm 2022; trong đó, giao nhiệm các chỉ tiêu về an toàn thực phẩm cho các đơn vị.

Công tác đảm bảo ATTP được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của UBND thị xã. Trong năm, UBND thị xã, Ban chỉ đạo về quản lý VSATTP thị xã đã tổ chức hội nghị triển khai các mục tiêu, nhiệm vụ về ATTP; giao chỉ tiêu thực hiện công tác đảm bảo ATTP cho các ban ngành, đơn vị và UBND các xã, phường; bàn các giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện. Công tác triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo điều hành của cấp Tỉnh về lĩnh vực ATTP luôn được Thị xã quan tâm chú trọng, kịp thời và hiệu quả, nhất là các đợt cao điểm như: Dịp Tết nguyên đán, Tháng hành động vì ATTP, Tết Trung thu. Từ đầu năm đến nay, UBND thị xã, Ban chỉ đạo thị xã đã ban hành 42 văn bản chỉ đạo về công tác đảm bảo ATTP.

 

Hình ảnh thi đua khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo đảm an toàn thực phẩm

          Các phòng, ban chuyên môn theo lĩnh vực được phân công quản lý đã tích cực tham mưu cho UBND thị xã triển khai thực hiện có hiệu quả các quyết định, chỉ thị, kế hoạch, văn bản chỉ đạo của tỉnh. Hướng dẫn, đôn đốc các xã, phường tăng cường công tác quản lý ATTP, có các giải pháp cụ thể hoàn thành mục tiêu, chỉ tiêu về ATTP được giao; tập trung xây dựng, duy trì phát triển các mô hình sản xuất, kinh doanh thực phẩm đảm bảo ATTP như: chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn, cơ sở giết mổ ATTP, chợ kinh doanh thực phẩm đảm bảo ATTP, cửa hàng kinh doanh thực phẩm an toàn, bếp ăn tập thể đảm bảo ATTP, xã, phường ATTP; quy định trách nhiệm quản lý ATTP của Ban Nông nghiệp xã, Tổ đầu mối ATTP phường, Tổ giám sát cộng đồng thôn/khu phố, Tổ giám sát ATTP tại chợ; tổ chức xác nhận nguồn gốc xuất xứ sản phẩm thực phẩm.

          UBND các xã, phường đã đưa các mục tiêu, chỉ tiêu được giao về công tác đảm bảo ATTP vào Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội hàng năm của địa phương, coi đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong chỉ đạo, điều hành. Từ đầu năm đến nay, UBND các xã, phường, Ban chỉ đạo quản lý VSATTP các xã, phường đã ban hành 92 văn bản chỉ đạo về công tác đảm bảo ATTP.

Hội nghị đã được nghe tham luận của các đại biểu đại diện cho các phường, xã về công tác bảo đảm ATTP và các khó khăn vướng mắc cần có giải pháp khắc phục trong thời gian tới để giữ vững danh hiệu công nhận là thị xã an toàn thực phẩm.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Hà Văn Giáp - Quyền Chánh văn phòng điều phối về vệ sinh ATTP của tỉnh đã biểu dương những thành quả đạt được trong công tác đảm bảo ATTP trong thời gian qua và định hướng một số giải pháp khắc phục các tồn tại mà địa phương còn gặp phải. Tuy nhiên, đồng chí nhấn mạnh công tác đảm bảo ATTP vẫn đang đối diện với nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt trong các ngày tết, lễ, hội. Vì vậy, các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể và các tổ chức xã hội cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong công tác chỉ đạo, triển khai đồng bộ và hiệu quả các hoạt động đảm bảo chất lượng ATTP. Công tác truyền thông phải chuyển tải đến người dân về ATTP rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, đồng thời tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra liên ngành để thị xã hoàn thành các chỉ tiêu về bảo đảm ATTP trong năm 2023 và xây dựng các phường, xã đạt tiêu chí ATTP nâng cao trong giai đoạn hiện nay./.

 

Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc (0)
Nhập thông tin của bạn:

Bài viết mới nhất

Thanh Hóa: Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa  phối hợp với Văn phòng điều phối về vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh tổ chức Hội nghị  tập huấn kiến thức, kỹ năng quản lý, giám sát về an toàn thực phẩm cho Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn; Ban Điều hành mô hình “Khu dân cư tự quản về an toàn thực phẩm” ở khu dân cư trên địa bàn huyện Yên Định.

Tin về ATTP | 01-04-2024

Một số biện pháp để phòng chống ngộ độc thực phẩm trong trường học

Tin về ATTP | 01-04-2024

Ký cam kết thực hiện pháp luật về An toàn giao thông và an toàn thực phẩm cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên

Tin về ATTP | 26-01-2024

Bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và mùa Lễ hội Xuân năm 2024

Tin về ATTP | 26-01-2024

Đảm bảo thực phẩm an toàn ngày Tết

Tin về ATTP | 19-01-2024